วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2551

งานชิ้นที่ 2 File VDO .rmvb


RMVB คืออะไร?
RMVB ย่อมาจาก Real Media Variable Bitrate ซึ่งจริงๆแล้ว RMVB คือไฟล์ Format ที่ใช้สำหรับจัดเก็บวีดีโอและกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่องๆบนเครือข่ายที่และเปลี่ยนหรือแชร์ไฟล์กัน เช่น BitTorrent เพราะว่ามันมีขนาดเล็กว่าไฟล์ DivX มาก ซึ่ง RMVB เป็นไฟล์ในเครือ Real Video ของ Real Media File นั่นเอง



การเปิดไฟล์ .rmvb

การเปิดไฟล์ Format ชนิดนี้ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่ทำการ Download โปรแกรม Real Player เข้ามาไว้ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วจะสามารถดูไฟล์ .rmvb ได้

การหาที่ Download โปรแกรม Real Player

สามารถหาแหล่งดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ได้ง่ายๆจากเวบไซด์ที่มีโปรแกรมให้ดาวน์โหลดได้ทั่วไป เช่นในเว็บของ www.kapook.com, www.download-free-player.com

วิธีติดตั้งโปรแกรม Real Player

ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรมก็ทำได้ง่ายมาก เพียงคุณทำตามขั้นตอนต่างๆดังนี้

1. เมื่อคลิกรูปเพื่อติดตั้งโปรแกรม Real Playerรอสักครู่ จะปรากฏหน้าจอดังรูปที่ 1.1 จากนั้นให้เลือกที่ช่อง Run This program from its current location แล้วคลิกที่ปุ่ม OK



รูปที่ 1.1


2. คลิกที่ปุ่ม Yes ดังรูปที่ 2.1 จากนั้นจะปรากฎหน้าจอดังรูปที่ 2.2



รูปที่ 2.1



รูปที่ 2.2
3.เมื่อเสร็จขั้นตอนจากข้อ 2 ดังรูปที่ 2.2 แล้ว จากนั้นจะปรากฏหน้าจอดังรูปที่ 3.1 ให้เลือกที่ Express Install-2 steps แล้วคลิกที่ปุ่ม next

รูปที่ 3.1

4. เลือกที่ปุ่ม Accept ดังรูปที่ 4.1

รูปที่ 4.1

5.เลือกที่ปุ่ม 28.8 kbps จากนั้นคลิกที่ปุ่ม next ดังรูปที่ 5.1 รอสักครู่ จะปรากฏหน้าจอดังรูปที่ 5.2

รูปที่ 5.1

รูปที่ 5.2

6.เมื่อเสร็จขั้นตอนจากข้อ 5 ดังรูปที่ 5.2 แล้ว จากนั้นจะปรากฏหน้าจอดังรูปที่ 6.1 รอสักครู่จะปรากฏหน้าจอที่ 6.2 ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม Real Player

รูปที่ 6.1


อ้างอิง http://th.kapook.com/rmvb




ไม่มีความคิดเห็น: